:: Quên mật khẩu? ::
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Chào mừng các bạn đến với -‘@’- .::LTKer Online - Diễn đàn học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt - Hải Phòng::. -‘@’-.
Chào mừng các bạn đến với diễn đàn.
Chúc các bạn vui vẻ thoải mái tại diễn đàn.

Share | 
 

 Đề thi thử và Đáp án đề thi tốt nghiệp thpt môn sinh năm 2013

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
lythuongkiet123
Member
Member


Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 66
Join date Join date : 12/03/2013

Bài gửiTiêu đề: Đề thi thử và Đáp án đề thi tốt nghiệp thpt môn sinh năm 2013   Wed May 15, 2013 2:29 pm

Chúng tôi cập nhật nhanh nhất đề thi tốt nghiệp môn sinh và đáp án đề thi tốt nghiệp môn sinh năm 2013 gửi tới các em học sinh và các bậc phụ huynh nhanh nhất và chính xác nhất.

Đáp án đề thi tốt nghiệp môn sinh do chúng tôi tổng hợp và giải: Có ngay sau khi kết thúc 60 phút làm bài thi trắc nghiệm.(15h30 ngày 3/6/2013)
Đáp án đề thi tốt nghiệp môn sinh từ thầy cô giáo bộ môn sinh: Cập nhập sau khi kết thúc môn thi khoảng 2 tiếng. (Khoảng 16h30-17h30 ngày 3/6/2013)
Đáp án đề thi tốt nghiệp môn sinh của bộ giáo dục đào tạo: Cập nhật ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp thpt 2013. ( Chiều tối ngày 4/6/2013)


(*) Lịch thi tốt nghiệp môn sinh năm 2013

Môn sinh thi chiều thứ 2 ngày 3/6/2013.

Hình thức thi: Trắc nghiệm

Thời gian làm bài thi: 60 phút,

Giờ phát đề thi cho thí sinh: 14h15

Giờ bắt đầu làm bài thi: 14h30.

(*) Một số kỹ năng ôn thi và làm bài thi môn sinh:


ở chương I (cơ chế di truyền và biến dị), nội dung học sinh (HS) cần nắm gồm kiến thức về gen, mã di truyền, cơ chế các quá trình nhân đôi - phiên mã - dịch mã, điều hòa hoạt động của gen, đột biến (đột biến gen, đột biến nhiễm sắc thể). Về phần bài tập cơ bản, HS cần tính được chiều dài gen, số nuclêôtit, số axit amin, số nhiễm sắc thể… trong trường hợp bình thường và bị đột biến.
Trong chương II (tính quy luật của hiện tượng di truyền), cần nắm kiến thức về quy luật: Phân li, phân li độc lập, tương tác gen, liên kết gen, hoán vị gen, di truyền liên kết với giới tính, di truyền qua tế bào chất… HS phải phân biệt được bản chất của từng quy luật. Ở phần bài tập, HS cần viết được giao tử, tính tỷ lệ giao tử, tỷ lệ tổ hợp giao tử đời con, xác định được kiểu gen, kiểu hình. Đối với dạng toán nghịch, các em phải học cách lý luận dựa vào đời con để tìm bố, mẹ.
Ở chương III (di truyền học quần thể), HS phải phân biệt được kiến thức về quần thể tự phối và quần thể ngẫu phối. Bài tập cơ bản cần luyện tập là tính tần số alen, tần số kiểu gen, tần số kiểu hình, xác định được cấu trúc di truyền của quần thể tự phối và quần thể ngẫu phối.
Nội dung trong chương IV (ứng dụng di truyền học) hoàn toàn là kiến thức lý thuyết, nhưng lại liên quan đến ứng dụng thực tiễn trong đời sống, sản xuất, gồm các phương pháp lai tạo giống vật nuôi cây trồng: tạo biến dị tổ hợp, ưu thế lai, công nghệ tế bào. Do vậy, HS cũng cần tập trung học và hiểu lý thuyết ở chương này. Còn chương V (di truyền học người), phải phân biệt được các kiến thức về bệnh phân tử, hội chứng bệnh, bệnh ung thư, liệu pháp gen, chỉ số ADN… và thuộc được tên cũng như cơ chế các bệnh lý ở người có trong SGK.
Trong phần tiến hóa, học kỹ học thuyết tiến hóa hiện đại (tiến hóa nhỏ, tiến hóa lớn, các nhân tố tiến hóa, quá trình hình thành loài mới…). Ở phần sinh thái học, cần có sơ đồ hệ thống kiến thức để không lẫn lộn giữa quần thể - quần xã.
Để làm tốt các phân khúc trong đề bài thi tốt nghiệp, HS cần lập sơ đồ tư duy để hệ thống kiến thức theo chương hoặc theo phần. Đồng thời, làm trắc nghiệm để tập kỹ năng đọc và hiểu đề nhanh chóng.

Trần Mỹ Liêm (Tổ trưởng bộ môn Sinh - Trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM)

(*) Một số lưu ý khi làm bài thi trắc nghiệm:

Học sinh nên mang đồng hồ xem giờ vào phòng thi, dành mấy phút đầu đọc lướt qua đề, chọn câu lý thuyết và dạng quen làm trước để tạo tâm lý tự tin thoải mái.

- Phải đọc cả 4 đáp án vì nhiều trường hợp nhìn vào đáp án có thể giới hạn câu hỏi, dùng phương pháp loại suy giúp tìm nhanh câu trả lời.

- Nếu làm bài toán mất nhiều thời gian (khoảng 5 phút) dễ bị sa lầy nên chuyển sang câu hỏi khác, sau đó quay lại có khi phát hiện chỗ mình đã sai lầm và giải được bài toán. Ngoài ra có thể dùng phương pháp thế đáp án lên đề, chọn đáp án phù hợp với đề yêu cầu.

- Nếu gặp câu lạ thì bỏ qua rồi quay lại sau. Nếu không biết làm học sinh cần phải lựa chọn đáp án theo cảm tính, không nên bỏ trống câu trả lời.

Chúc bạn làm bài thi môn sinh đạt kết quả cao nhất!

Để xem đáp án đề thi tốt nghiệp môn Sinh năm 2013 sớm nhất các bạn truy cập vào:
http://tin.tuyensinh247.com/dap-an-de-thi-tot-nghiep-mon-sinh-nam-2013-c28a9213.html
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 

Đề thi thử và Đáp án đề thi tốt nghiệp thpt môn sinh năm 2013

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

-
» Quy chế (bản dự thảo)
» Các cách sơ cứu cho trẻ em
» Động lực học tàu thủy
» Các vấn đề về thực tập cho sinh viên
» Tìm hiểu về "Tứ sát” và cách hóa giải
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Chuyên Mục Được Quan Tâm :: Thư viện đề thi-
YÊU CẦU ĐỪNG XÓA TÊN NGƯỜI THEI61T KẾ, NGƯỜI RIP SKIN. CÁM ƠN.
Copyright © LTKer Online
Powered by vBulletin 3.8.4 & Phpbb2
Skin Ripped by Nguyễn Du

Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Create a blog